Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2023

446- NHÂN DUYÊN MÀ THẦY TU CHỨNG

 


446- NHÂN DUYÊN MÀ THẦY TU CHỨNG

(17:48) Tu sinh 4: Kính thưa Thầy cho con hỏi thêm, nhưng mà vì lý do gì mà Thầy cũng theo kinh sách Nguyên Thủy nhưng mà Thầy lại tu chứng được, nó khác ở chỗ nào?

Trưởng lão: Coi như là, Thầy cũng xuất thân từ kinh sách giáo điển của Đại thừa, nhưng khi mà tu mà thấy mình không hết tham, sân, si đó, đây cũng là sự may mắn thôi, do đó thì mình cũng thấy cuộc đời của mình cũng thí mạng cùi nó rồi, cũng không còn tin tưởng gì nữa hết rồi, coi như là nó bi quan quá độ rồi!

Tu hết sức mình mà, tu 10 năm mà đâu có phải ít đâu con. Gần 10 năm rồi, rồi tới cái năm thứ chín đó tức là thấy mình không có kết quả, mà toàn là thứ tưởng không, cũng như con mà gặp tưởng vậy. Thì lúc bấy giờ coi như nó nản quá rồi! Thầy mới nói, có nhiều lúc Thầy nói: nếu mẹ Thầy mà đã chết, Thầy vào rừng Thầy tự tử, chứ Thầy còn sống làm gì đây nữa?! Với cái tuổi đời này, mà còn cái gì nữa, mà tu mà như vậy mà tu làm gì đây?! Cho nên Thầy muốn chết hà!

(18:50) Nhưng mà trong khi mẹ Thầy còn, cho nên vì vậy Thầy ngồi trong thất chơi vậy, rồi mới lấy kinh sách của Hòa thượng Minh Châu, bởi vì lúc trước Thầy học ở Vạn Hạnh mà.

Cho nên lấy những bộ sách cũ của Hòa thượng Minh Châu ra đọc chơi vậy thôi, chứ còn Đại thừa mà tu, Tối Thượng thừa mà không ra gì, mà thứ Tiểu thừa này ra cái mốc gì?! Trong đầu óc nó đã nghĩ như vậy mà. Con biết, người ta Tối Thượng thừa người ta, Đại thừa mà còn không ra thì Tiểu thừa thì ra cái thứ gì, giờ đọc chơi vậy thôi!

Nhưng mà đọc thấy cái chỗ mà pháp Như Lý Tác Ý: “tác ý một cái tướng khác mà tướng kia sẽ bị diệt đi”, thì mình cũng làm thử chơi vậy thôi. Thì Thầy mới dậy, Thầy mới ngồi ở tựa cửa chơi trong thất, mình bây giờ rảnh rang, mình có còn ham danh, ham lợi gì nữa đâu, mình nỗ lực tu mình xả hết rồi mà, mình đâu có còn ham muốn gì nữa đâu.

Cho nên ngồi trong thất mà cứ tác ý thử chơi thôi: "Tâm tham, sân, si ly cho hếttâm như cục đất, ly dục, ly ác pháp cho hết, ly hết cho tao!", cứ nói chơi vậy thôi chứ, bị vì nghe trong kinh nói như vậy mình bắt chước mình nói chơi.

(19:53) Nhưng mà lần lượt rồi thấy nó không thèm ăn con, chứ không phải quán bất tịnh đâu. Mẹ Thầy cho cái gì ngon Thầy bây giờ thấy không thèm, còn hồi đó thấy thèm lắm, ăn cơm với muối, kiếm nước tương ăn chứ không phải không đâu, tự nó nó thèm, nó muốn kiếm cái gì ngon hơn. Thầy nói, thậm chí như mà ăn cơm với muối không, nó còn muốn đi kiếm cái trái ớt nó dằm vô đặng cho nó ăn cho cay cay, cho nó còn đỡ đỡ một chút. Tự nhiên nó, đó là cái dục của mình nó rõ ràng đó!

Mà bây giờ Thầy thấy, thản nhiên ăn cơm với muối không cần ớt nữa thì thấy ngon rồi chứ gì, như vậy là có hiệu quả, thôi mình ráng làm! Mà làm riết thì sao nó được. Làm riết, nó hết tham, sân, si là nó thanh tịnh mấy con, mà chỉ có pháp Như Lý Tác Ý thôi.

Nhưng mà Thầy nhờ Thầy có cái quá trình mà tu tập, xả tâm của mình rất ghê gớm, chứ không phải! Ăn tới rau mà sống thì mấy con biết là như bò ăn cỏ rồi, thì nó còn gì mà nó ham. Vậy mà cái tham ở trong lòng của mình nó còn tham mà, cả còn cái sắc dục nó cũng còn nữa chứ chưa phải là hết, nó ghê lắm chứ không phải thường đâu!

Cho nên vì vậy, tối ngày cứ ngồi chơi nói láp dáp, láp dáp giống như thằng điên vậy! Thật sự ra mà, cứ mình tác ý đó, mình tác ý: "Tâm như cục đất, ly tham, sân, si hết đi. Tham, sân, si là ác không có được ở trong tâm của tao", cứ nói vậy rồi mình ngồi chơi chút rồi mình nhắc, ngồi chơi chút mình nhắc. Mà rồi rốt cuộc rồi cứ mình nhắc vậy rồi sao thấy nó lại biết cái thân của mình, nó quay vô nó biết thân. Cuối cùng nó quay vô toàn bộ, nó không có cần nhắc nữa, mà bây giờ nó lại nằm trên thân của nó, ôi chu cha! Nó kỳ vậy ta?

Nó không có tu tập, nó không gì hết, mà nó quay vô mà nó không bị tưởng, ôi thôi vậy nó sướng quá hả?! Nhưng mà không ngờ nó có thần lực mấy con.

(21:36) Cho đến khi mà cuối cùng mà Thầy biết được, mà Thầy sử dụng cái thần lực mà Thầy trị bệnh Thầy, chứ hồi lúc bấy giờ Thầy cũng chưa có biết sử dụng, Thầy có Thần lực đó nhưng Thầy chưa biết đâu con, chưa biết sử dụng nó.

À, Thầy sử dụng được Tam Minh Thầy này kia, biết. Nhưng mà không biết trị bệnh của mình nữa, bởi vì mình có nghĩ rằng pháp của Phật là làm chủ sinh, già, bệnh, chết chưa, đâu có nghĩ. Bởi vì Đại thừa nó bảo mình kiến tánh thành Phật thôi, chứ nó có nói cái chuyện làm chủ sanh, già, bệnh chết ở đâu?! Cho nên Thầy đâu có biết!

Nhưng cuối cùng các con biết không, Chơn Tịnh này biết nè, Thầy bệnh Thầy khạc ra máu mà, rồi Thầy phải đi cô Út Hương chứ gì, mà đi hoài đâu có hết đâu, coi vậy đâu có hết! Nhưng mà cuối cùng tới chừng mà Thầy biết cách rồi, Thầy nạt nó một tiếng cái sao nó hết trơn. Cái pháp Như Lý Tác Ý, con tác ý cái nó hết đó.

Thầy mới biết, cho nên từ đó về sau Thầy thấy đúng là cái pháp của Phật tuyệt vời! Cho nên Thầy mới dạy mấy con đưa cánh tay đưa ra, đưa vô để đẩy lui. Mà Thầy dạy ai nó cũng có hiệu quả chứ. Từ cái chỗ bản thân của mình mà mình trị nó được, mình đẩy lui được bệnh, rồi mình nhập Tứ Thiền, mình tịnh chỉ: “À, như vậy là tịnh chỉ hơi thở Tứ thiền là làm chủ sự sống chết mình rồi!”.

Hiểu không? Từ đó mà Thầy biết rất rõ ràng cái pháp Phật có nghĩa là như vậy.

(22:43) Cho nên, cái vấn đề mà tu tập theo đạo Phật, nói thật sự ra không có người dạy, nó lần lượt, lần lượt nó sáng lần lên cái chỗ mình tu, mà may là Thầy trở về cái Nguyên Thủy, Thầy đọc chơi thôi. Mà cái duyên con, cái duyên nó tới cái lúc mà nó đọc.

Cũng như ông Phật ông gần chết ổng rồi, ông mới nằm ông suy nghĩ: “nếu ta mà mạnh khỏe được mà ta ly dục, ly ác pháp thì con đường này có lẽ là được, có lẽ là giải thoát”. Ông nghĩ vậy thôi chứ cũng chưa chắc nha, “cho nên bây giờ nếu mà mình ăn thực trở lại, chắc chắn là mình khỏe được trở được, thì đó mình tu được chắc được”. Thì khi đó ông ăn trở lại đầy đủ, không ăn ít nữa, ăn đầy đủ cơ thể ông khỏe lại.

Thì năm anh em Kiều Trần Như nói: ông này lợi dưỡng rồi, không chơi với ông nữa. Thôi, mấy ông không chơi thì tôi đi kiếm chỗ khác tôi ở một mình tôi cho nó yên, cho nên đức Phật mới tìm đến cội bồ đề. Sau khi tìm được cội bồ đề rồi mới ở đó mới ly dục, ly ác pháp, mới tu. Cũng như Thầy mà ngồi ly dục, ly ác pháp vậy đó chứ không có gì đâu. Mà những năm gần sắp chết rồi đó thì mới ly dục, ly ác pháp. Cho nên vì vậy mà 49 ngày thành công, còn Thầy phải 6 tháng mới thành công.

(23:58) Ông Phật cũng vô tình, cũng tưởng nghĩ vậy thôi, còn Thầy thì thấy câu Phật nói, "Tác ý một tướng khác, thì tướng kia bị diệt". Ờ, bây giờ mình không tham, sân, si đây mình cứ tác ý đừng có tham, sân, si nữa thì may ra chắc nó hết tham, sân, si.

Nhưng mà mấy con bắt chước Thầy làm không được, tại vì quá trình của mấy con không có như Thầy. Bây giờ cho mấy con ăn rau, chắc chắn mấy con rên, ôm bụng mà rên chứ ở đó, phải không? Đâu có phải dễ đâu!

Cho nên trong quá trình tu tập, thật sự ra cái khổ hạnh nó cũng là cái lợi ích lớn cho chúng ta lắm! Chúng ta không còn chấp cái thân, chúng ta không còn dính kẹt nó nữa, bỏ hết rồi. Cho nên đến khi mà ôm vào cái pháp đúng là nó đi nhanh lắm.

Còn mấy con có người hướng dẫn mà mấy con làm sai, cãi lời Thầy mấy con làm sai. Thứ nhất là Thầy dạy mấy con 5 phút, mấy con làm 10 phút, 20 phút, 30 phút, thậm chí có người tới 1 giờ, chu cha, giỏi hết sức! Đó là cái sai của mấy con. Rồi có người Thầy dạy bảo ráng độc cư, thì lại ráng nói chuyện, nó làm ngược lại Thầy hết ráo!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

510-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ.

  510-BAN KINH SÁCH TU VIỆN CHƠN NHƯ. Kinh sách của Tu viện Chơn Như chỉ kính biếu không bán . Phật tử cần kinh sách của Tu viện Chơn Như ...