405- THIỆN VÔ LẬU KHÔNG SANH
(5:14) Bây giờ Thầy nói để cho mấy con thấy
được cái quy luật của nhân quả là như vậy. Không phải con người chúng ta chỉ
sanh ra một người đâu. Nó sanh ra muôn vật nó sanh ra đủ các loài hết. Nghĩa là
cái hành động chúng ta ác chỗ nào là nó sẽ sanh. Rồi có người hỏi Thầy là hành
động thiện nó có đi sanh không?
Mấy con
phải hiểu chớ, hành động thiện làm sao sanh?! Tại sao nó không sanh mấy con?
Bởi vì bây giờ cái hành động thiện nó không sanh là tại vì nó không có tương
ưng được. Bởi vì nó vô lậu mà, nó làm sao nó sanh. Bây giờ cái hành động thiện
là Thầy khởi lòng thương yêu. Thấy người ta giết con gà, đang cắt cổ con gà,
Thầy thương yêu. Cái hành động đó nó đi sanh nữa à? Nó sanh ra, nó làm cái gì
mấy con? Để nó sanh nó thương yêu à? Nếu nó thương yêu thì ở thế gian này ai
giết con vật đâu, có phải không?
Cho nên
cái từ trường thiện nó sẽ biến thành - ở trong vũ trụ- nó sẽ thành mưa thuận
gió hòa cho mấy con sống, nó không có sanh làm loài vật. Bởi vì sanh làm loài
vật phải có thiện có ác, có khổ rồi. Mà bây giờ lòng thương chúng ta là lòng
thương, chúng ta có khổ nữa không? Mình thương, con vật người ta đem giết, mình
thấy xót xa, mình đau đớn. Và cái lòng từ của mình, mình không bao giờ đụng
chạm đến cái sự hạnh phúc của loài chúng sanh. Thì cái từ trường đó nó sanh ra
đâu? Cái từ trường đó sẽ phóng xuất ở trong cái sự sống của chúng ta, ở trong
cái bầu khí quyển của chúng ta chứ đi đâu. Thì như vậy nó quân bình được cái
thời tiết khí hậu ôn hòa làm cho chúng ta sống an ổn hơn.
Cho nên
lòng từ của mấy con càng phóng xuất bao nhiêu thì cuộc sống của mấy con bình an
bấy nhiêu. Thậm chí như cái lòng từ đó, mọi người đều có lòng từ đó thì loài
vật ở trên hành tinh này không bị giết chóc. Thì cái lòng từ đó mấy con sẽ mưa
thuận gió hòa, lúa không cấy nó vẫn lên cho mấy con sống. Cây không trồng nó
vẫn tốt cho mấy con ăn, nó đủ trái cho mấy con ăn. Bởi vì cái lòng từ của mấy
con mà, sự thương yêu đó nó sẽ che chở và bảo bọc mấy con trên cuộc sống mấy
con hoàn toàn.
Mấy con
không ngờ trước đôi mắt của cái người Tam Minh, người ta thấy rất rõ, nó không
tái sanh. Còn bây giờ cái hành động ác con nó phải tái sanh, tái sanh để trả
cái quả ác. Còn lòng từ nó sẽ trở thành cái bầu khí quyển chúng ta rất là an
lành, để đem lại cái sự sống của chúng ta bình an. Có phải đúng không? Nhân quả
mà.
Luật nhân
quả nó rõ ràng chứ đâu phải là nói: “bây
giờ tôi làm thiện nó đi sanh ra con người”. Mà đã là con người làm
sao mà có thiện được trong đó mấy con? Đã con người là mang cái nghiệp này là
nó có khổ đau. Mà có khổ đau là phải ác, chứ làm sao mà sanh làm con người mà
thiện mà làm sao có được cái khổ đau đó?
Cho nên
nó phải là thành một cái từ trường của vũ trụ, nó đem lại sự bình an cho chúng
ta mưa thuận gió hòa. Nó không bao giờ có động đất, không bao giờ có núi lửa,
không bao giờ có sóng thần, các con hiểu điều đó?
(7:53) Cho nên vì vậy mà những cái thiện mà
chúng ta sống được cái lòng Từ-Bi-Hỷ-Xả của đạo Phật thì xã hội này đẹp biết
bao nhiêu. Cho nên nếu mà không có Từ-Bi-Hỷ-Xả thì làm sao có Đạo Đức Nhân
bản-Nhân quả?
Bởi vì
Đạo Đức Nhân bản-Nhân quả, sống không làm khổ mình, không làm khổ người là phải
có Từ Bi, phải có Hỷ Xả chớ. Các con hiểu không?
Bởi vì
nói đến Đạo Đức Nhân bản-Nhân quả không làm khổ mình, khổ người là người ta
nghĩ ngay đến Tứ Vô Lượng Tâm, người ta nghĩ ngay đến cái lòng thương yêu.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét