232- PHÁP TU ĐỂ LÀM CHỦ BỆNH TRÊN THÂN
Trưởng lão: Đẩy
luôn cái quả của nó, nó làm cho cái quả không còn có nữa. Mà chỉ cần mình an
trú cho được trong cái hơi thở, an trú trong cái pháp đó thì nó sẽ an. Mà tại
vì mình an trú chưa được và cái lực nó quá mạnh, cho nên mình gom tâm mình vô
trong cái hơi thở, mình biết hơi thở ra vô, nhưng nó vẫn thấy có đau. Con hiểu
không?
(00:20) Cho nên vì vậy đó mình gom nữa, mình
gom nữa mà cái nghiệp lực nó sâu dày đó, thì nó kéo dài một cái thời gian dài,
nó không hết mau được. Còn cái nghiệp lực nó mỏng thì nó ít, cái lực nó ít,
thành ra mình tác ý một vài lần mình an trú cái nó mất. Đó là cái bệnh đó, cái
cơn bệnh đó là cái nghiệp nó mỏng.
Còn cái
bệnh mà con đuổi mà cả 1 tiếng, 2 tiếng đồng hồ mà nó chưa đi đó là cái nghiệp
nó dày, nó nhiều. Cho nên mình mới an trú nữa, cứ an trú hoài thì bứng gốc nó
luôn. Tức là cái nghiệp nó chuyển hết, chứ còn không khéo nó còn, nó còn rồi cứ
dây dưa nó tới lui hoài.
Còn mình
tu tập liên tục, do đó gặp trường hợp đó mình tu tập liên tục, thì 1 giờ chưa
xong, 2 giờ, 2 giờ chưa xong, 3 giờ liên tục, 3 giờ cái nó hết luôn hà. Cho nên
thậm chí như người ta nói có cái bệnh có thể kéo một ngày, tu một ngày, nhưng
mà không ngờ cứ ngồi tu bởi vì bây giờ giặc nó tấn công rồi, mà nếu mà mình
không chịu đánh nó, thì kể như thành mình bị mất, con hiểu không? Cho nên buộc
mình phải chống cự với nó, dù bằng cách nào cũng phải chống cự. Cho nên tu
hoài, tu hoài mọi lần tu hết giờ nghỉ, bữa nay gặp bệnh rồi thì không nghỉ nữa,
hễ thân có bệnh là không nghỉ, tui chết bỏ tui thôi! Một là chết, một là tất cả
cái thành này lính chết hết, tụi bay mới vô cướp được. Còn không, còn một thằng
lính thì còn quyết định đánh. Cho nên nó tấn công vô, thì con cứ ôm chặt đẩy
lui riết nó hết hà, nỗ lực con đừng có sợ!
(01:50) À! Mà bây giờ, nếu mà thấy mình yếu
quá, mà cái lực nó đau quá, con kêu Phật "Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật,
con đang tu Tứ Niệm Xứ trên thân quán thân để khắc phục tham ưu, con khắc phục
không nổi, xin Phật chứng minh giúp đỡ con”, rồi kêu Thầy. Từng đó cái Tín Lực
của con, cái lòng tin Phật, tin Thầy, Tín Lực con bắt đầu nó trỗi dậy con, cái
lực nó mạnh lắm! Do đó nó giữ được cái bất động, thì cái thanh thản bên ngoài
nó tập trung vô, cái sự thanh thản bên ngoài. Bởi vì con có cầu phải có, nhưng
mà cầu đúng cách. Cho nên con ước nguyện, thì do đó con giữ thanh thản, tiếp
những cái thanh thản. Thì cái đau con cái lực của nó, nó đâu có bằng cái lực
giải thoát của mọi người. Cho nên vì vậy mà khi mà tiếp nhận được cái lực nó bị
xẹp xuống liền. Lúc bây giờ các con thấy nó đâu mất không đau, chớ nó chuyển
đó, nó chuyển bằng cái lực quá lớn của thiện rồi.
Cho nên
bền chí mấy con đừng có sợ, đừng sợ! Cứ ôm pháp tác ý. Bởi vì đức Phật dạy cho
mình, cái đề mục, cái pháp tu rồi mà: "An
tịnh thân hành tôi biết tôi hít vô, an tịnh thân hành tôi biết tôi thở
ra", con thấy không? Đức Phật dạy mình để làm gì?
(02:57) Để mình đối trị với cái thân bệnh của
mình, để cho cái thân nó an. Cho nên mình tin tưởng vào cái pháp của Phật,
không có dối người đâu. Bắt đầu mấy con tu mấy con có kết quả nho nhỏ thôi, đó
là cái niềm tin lớn của mấy con rồi đó, nó lợi ích cho bản thân mấy con, bệnh
đau mấy con thấy mấy con dẹp được; tâm phiền não mấy con dẹp được nè; hôn trầm
con dẹp được nè, tuy rằng nó chưa có sạch. Cho nên nếu mà sạch mấy con chứng
quả A La Hán rồi. Nhưng mà nó chưa sạch, cho nên nó chưa chứng quả A La Hán bị
vì nó còn, mà các con thấy có kết quả, kết quả đối được cái ác pháp đó, đuổi nó
được, nó đi được. Đó là bằng chứng mấy con đã làm chủ được từng chút của thân
tâm của mình rồi.
Cho nên
càng tới, càng nỗ lực tới thì mấy con thấy càng làm chủ nhiều hơn, nhiều hơn.
Và cuối cùng làm chủ hết, không còn cái chỗ nào, ráng tu tập con! Nhất là về
cái phần mấy con đã từng tu tập với Thầy rồi, đã từng biết những cái pháp tu
rồi. Định Niệm Hơi Thở, đề mục nào mấy con cũng thông suốt. Chánh Niệm Tỉnh
Giác mấy con cũng biết, Thân Hành Niệm mấy con cũng biết hết rồi. Thì nó có bao
nhiêu pháp đó thôi, chứ nó đâu có nhiều đâu. Nhưng mà có cái điều kiện là mình
biết áp dụng, áp dụng từng hoàn cảnh, từng mọi sự việc xảy ra trên những cái
pháp đó. Ở trong thất tu thì áp dụng theo trong thất, mà ra ngoài áp dụng theo
cuộc sống bên ngoài. Cho nên lúc nào mấy con cũng được giải thoát, áp dụng đúng
là giải thoát.

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét