103- NƯƠNG
VÀO PHÁP PHẬT ĐỂ LÀM CHỦ BỆNH
(00:00) Trưởng lão: Đó là chính cái điều kiện
mình nhắc nhở mình như vậy, đó là mình tác ý, phải không? Các con thấy. Mà mình
tác ý như vậy là mình dẫn cái tâm của mình và cái thân của mình vào chỗ giải
thoát.
Bây giờ mấy con thấy đạo Phật lợi ích lắm, về hơi thở đức Phật
dạy đâu có phải dạy như các Tổ: sổ, tùy, đếm hơi thở, rồi tùy hơi thở để cho vọng
tưởng đừng có thôi. Còn ông Phật dạy hơi thở hay lắm mấy con. Khi thân mấy con
bệnh đau nhức, nghĩa là bất kỳ đau bệnh gì, đức Phật rất là hay, thì đức Phật dạy
như thế nào để mà chúng ta đẩy lui cái bệnh của chúng ta ra khỏi thân?
Bởi vì đạo Phật đạo làm chủ bệnh, chứ đâu phải là để chúng ta
bệnh đi nằm nhà thương, đi bác sĩ cho tốn tiền thì sao! Có sung sướng gì đâu, mấy
con thấy vô nằm nhà thương mà có hạnh phúc gì đâu? Rồi bác sĩ trị bệnh mình, nó
có cho mình đồng xu, đồng điếu nào đâu, nó còn lấy tiền mình thêm. Các con thấy,
mình quá dại đem tiền chúng ăn, mà trong khi mình có phương pháp đẩy lui được bệnh
mà không chịu tu tập.
Bây giờ Thầy nói cái pháp của đức Phật đơn giản lắm mấy con.
Đức Phật dạy: "An tịnh thân hành", hồi nãy tâm chứ gì mấy
con thấy, bây giờ thân chứ gì: "An tịnh thân hành tôi biết tôi hít
vô, An tịnh thân hành tôi biết tôi thở ra". Bây giờ cái thân tôi bị
đau quá, cho nên tôi bảo, “mày phải an, đừng có đau nghe không!”, ý
muốn nói cái câu đó là như vậy. Cho nên mình cứ cố gắng mình tác ý, thường
xuyên tác ý câu này và an trú trong hơi thở, thì cái bệnh sẽ được đẩy lui, bệnh
gì cũng đẩy lui hết.
Có người hỏi Thầy, như bệnh lao bị vi trùng rồi có đẩy lui được
không? Vi trùng nó lo nó xách gói nó chạy không kịp chứ ở đó! Tác ý một hơi là
nó lo nó bay mất, chứ nó đâu có dám ở trong cái phổi chúng ta mà đục khoét đó nữa!
Thật sự ý thức lực của chúng ta rất mạnh mấy con, đức Phật đã biết cái điều
này. Các con có nghe một nhà bác học, người ta nói như thế này không: “Hãy
cho tôi một điểm tựa, tôi bẩy cái vũ trụ này cho mà xem!”
(2:08) Các con thấy, cái ông này, ông thực sự ông muốn bẩy
cái vũ trụ này, mà phải cho ông cái điểm tựa. Thì bây giờ làm sao mình có cái
điểm tựa đâu mà cho ổng, mà có cái điểm tựa thì các con bẩy cái gì cũng bay hết.
Vậy mà đức Phật dám cho chúng ta cái điểm tựa mấy con, mấy con thấy điểm tựa là
chỗ nào không?
Bây giờ bệnh đau chúng ta là cái nghiệp mấy con. Nếu mà không
do nghiệp nhân quả làm sao chúng ta bệnh đau được, có phải không? Vì vậy, do đó
mà đức Phật cho chúng ta có một cái điểm tựa. Điểm tựa chỗ nào mấy con biết
không? Cái hơi thở đó mấy con! Cái cánh tay của Thầy đưa ra, đưa vô, cái hành động
đưa ra, vô vậy nè, đó là cái điểm tựa đó mấy con. Có phải không? Bây giờ cái
pháp tác ý là cây đòn bẩy đó.
Bây giờ Thầy bẩy cái bệnh của Thầy ra, tức là Thầy bẩy cái
nghiệp của Thầy văng ra chứ gì? Nghiệp đau của Thầy chứ gì? Thì do cái chỗ mà
Thầy bẩy đó, thì các con thấy Thầy tác ý chớ gì? Mà Thầy trú vào cái hơi thở của
Thầy chứ gì? Hay hoặc trú vào cái hành động thân của Thầy chứ gì? Thầy bẩy cái
bệnh này nó bay mất đi chớ, bệnh gì nó cũng bay hết. Vũ trụ kia bẩy còn bay, ở
đó cái bệnh!

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét